Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

những mẫu hoa tuyệt đối ko đặt trên ban thờ

Theo phong tục, đặt hoa tươi trên ban thờ của người Việt luôn là thiết bị đồ cúng không thể thiếu. ngoại giả, việc được nhiều người biết mẫu hoa nào để cúng và kiêng kỵ những chiếc hoa nào ko phải ai cũng biết. những chiếc hoa dưới đây không cần đặt trên ban thờ để tranh vận xui và đem đến may mắn cho đơn vị quản lý.

Hoa ly

Hoa ly không cần dâng lễ Phật, bàn độc gia tiên vì người ta kiêng sử dụng hoa ly (vì sợ ly tán, chia ly) ở bàn thờ gia tiên. Hoa ly sở hữu thể dâng nơi thờ thánh (nhất là nơi thờ thánh Mẫu).

Hoa đại (sứ, chămpa)

Theo quan niệm của người xưa đây hình dạng của hoa giống có phòng ban nhạy cảm ở nữ giới. Theo sự tích Lào thì hoa đại cũng ko bắt buộc dùng trong chuyện tình ái trai gái bởi nó đem lại những điều không may mắn. Theo quan niệm, cây hoa này cũng là nơi cư trú của tương đối nhiều hồn ma. do vậy loại hoa này ko được đặt trên ban thờ.

Hoa lan móng rồng

Đây là dòng hoa thơm ko dùng để thờ phụng bởi cánh hoa giống móng rồng và tên gọi của hoa cũng ko đẹp, chính vì vậy nhưng mà loài hoa này ko sử dụng để thờ tự tiên sư cha.

Hoa nhài

Hoa nhài là tượng trưng trong lành, tinh khiết mà trong dân gian đây là mẫu hoa ko đứng đắn, hay chạm mặt nghịch cảnh.

Hoa phù dung

Hoa phù dung có tên đẹp nhưng lại mau tàn, mang tích không hay cần cũng ko được dùng trong việc thờ phụng tổ sư và đặt lên ban thờ.

Hoa bông bụt

Hoa râm bụt sở hữu màu đỏ, bông cũng đẹp nhưng mà không dùng thờ tự vì với chữ "râm" đằng trước.

Hoa cúc áo (hoa cứt lợn)

Tuy bông hoa xinh xắn, màu đẹp, chữa bệnh vô cùng thấp, nhưng chỉ cắm chơi được chứ chẳng thể đặt lên bàn độc nơi có thần linh và gia tiên bởi cái tên của nó ko đẹp.

Hoa phong lan

Là loài hoa đẹp, bền được rộng rãi các bạn cắm bàn độc dịp Tết, nhưng mà dâng Phật ko nên sử dụng phong lan, bởi có hoa mang nhiều màu nhãi nhép. Mặt khác, chữ "phong" sắp nghĩa có chữ phong tình, phóng túng bắt buộc cũng không mang rộng rãi quý khách để cắm lên ban thờ.

với hoa giả, quả kém chất lượng, nhang điện so với phẩm vật tươi thì có phần kém trang nhã, tươi mát hơn khi đưa lên bàn độc. Cúng đồ kém chất lượng tuy không mất nghiêm túc, bất kính hay với lỗi, nhưng mang thể trưng ngày thường, còn ngày Rằm, mùng một thì buộc phải mua hoa quả tươi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét